Power Automate: Cách chuyển đổi ngày từ file excel thành ngày trên sharepoint list

 ĐỔI  GIÁ TRỊ NGÀY TỪ FILE EXCEL ONLINE THÀNH GIÁ TRỊ NGÀY TRÊN SHAREPOINT LIST 



CÂU HỎI:

Tôi có một bảng excel mà tôi muốn đưa vào danh sách Sharepoint.

Tôi đang tải thành công tất cả dữ liệu chuỗi lên điểm chia sẻ, nhưng tôi gặp lỗi với ngày tháng (Trạng thái: 400). Tôi tin rằng luồng không biết phải làm gì khi excel trả về một số nguyên DATEVALUE thay vì một ngày như DD / MM / YYYY.

Cách giải quyết duy nhất mà tôi tìm thấy cho đến nay là định dạng cột ngày tháng dưới dạng văn bản thay vì ngày tháng trong excel. Đây thực sự không phải là giải pháp tôi đang theo đuổi, vì một số ngày được tính toán tự động trong excel. Có cách nào khác để giải quyết vấn đề này không?



TRẢ LỜI

Bước 1:

Bằng cách viết 1 expression (cú pháp) như bên dưới chúng ta sẽ biến giá trị trong file excel về đúng định dạng của sharepoint List

addDays('1899-12-30',int(item()['Due Date']),'yyyy-MM-dd')

Bước 2:

Tiếp theo chúng ta sẽ tiến hành tạo Item cho Sharepoint và dùng giá trị của expression vừa viết để cập nhật ngày tháng cho sharepoint list.

Như ví dụ hình bên dưới bạn có thể thấy giá trị 2019-08-17 đã được qui đổi từ chuỗi 43683 trong excel

Ngoài ra bạ có thể làm điều ngược lại bằng expression bên dưới đây:

div(sub(ticks(formatDateTime(utcNow(),'yyyy-MM-dd')),ticks('1899-12-30')),864000000000)




Cách viết Expression reference

addDays('1899-12-30',int(item()['Due Date']),'yyyy-MM-dd')

 

addDays('1899-12-30',int(item()['Due Date']),'yyyy-MM-dd') --> Chuyển Integer thành ngày

div(sub(ticks(formatDateTime(utcNow(),'yyyy-MM-dd')),ticks('1899-12-30')),864000000000)

Chuyển Ngày thành Integer




Nhận xét